Statistical Yearbook Thailand 2014

ตาราง 3.20 ประชากรอายุ 15 ป ขึ้นไปที่ต องการพัฒนาขีดความสามารถ จําแนกตามหลักสูตรที่ต องการพัฒนา และเพศ พ . ศ . 2556 - 2557 Table 3.20 Population Aged 15 Years and Over Desiring for Skill Development by Course and Sex : 2013 - 2014 รวมยอด ชาย หญิง รวมยอด ชาย หญิง Course Total Male Female Total Male Female 4,696,591 2,233,041 2,463,549 4,002,149 1,904,189 2,097,959 Total หมวดช างอุตสาหกรรม ....................................................... . 1,153,578 1,111,923 41,655 1,055,702 1,004,141 51,561 Industrial trades หมวดคหกรรม ...................................................................... . 1,419,989 113,806 1,306,183 1,197,319 77,049 1,120,269 Home economics หมวดศิลปหัตถกรรม ........................................................... . 244,470 34,156 210,314 223,369 20,943 202,426 Handcraft หมวดเกษตรกรรมและการเลี้ยงสัตว ................................ . 869,314 563,632 305,682 610,544 437,192 173,352 Agricultural trades หมวดพณิชยกรรม ............................................................... . 145,789 42,117 103,672 123,531 25,647 97,884 Commercial หมวดภาษาศาสตร ................................................................ . 195,139 62,415 132,723 259,651 80,971 178,680 Language หมวดคอมพิวเตอร ............................................................... . 548,768 255,508 293,259 375,695 192,263 183,432 Computer หมวดเทคโนโลยีพลังงานและสิ่งแวดล อม ......................... . 2,219 681 1,538 1,826 1,826 - Technology หมวดการบริหารจัดการ การท องเทียว ฯลฯ ................. . 99,743 38,518 61,225 153,701 63,893 89,808 Management หลักสูตรที่ไม ระบุชัดเจน ....................................................... . 17,583 10,284 7,299 810 263 547 Not definded ที่มา : การสํารวจความต องการพัฒนาขีดความสามารถของประชากร สํานักงานสถิติแห งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร Source: The Skill Development Survey, National Statistical Office, Ministry of Information and Communication Technology 2556 (2013) 2557 (2014) รวมยอด ............................... หลักสูตรที่ต องการพัฒนา 145 สถิติการศึกษา การฝ กอบรม ศาสนา และวัฒนธรรม รวมถึงสถิติสื่อสารมวลชน 144

RkJQdWJsaXNoZXIy MTA3NzA0Nw==