- page 250-251

137
ลํ
าดั
บ หน
วยงาน
หั
วข
อข
าว
ประเด็
นอ
างอิ
ประโยคที่
สํ
าคั
แหล
งข
อมู
ผลงาน /
ผลผลิ
ที่
มา /
แหล
งข
าว
ที่
ค
อนข
างสู
ง ซึ่
งส
วนใหญ
มี
ระดั
การศึ
กษาที่
ไม
สู
งมากนั
ก อี
กทั้
งยั
มี
ป
ญหาในการทํ
างานหลายประการ
อาทิ
ป
ญหาค
าตอบแทนจาก
การทํ
างานต่ํ
าและไม
แน
นอน
ไม
มี
สวั
สดิ
การ สภาพการทํ
างาน
ไม
ปลอดภั
ย เป
นต
ระบบ พ.ศ.
2560 – 2564
รุ
นที่
3
54 กระทรวง
แรงงาน
วางยุ
ทธศาสตร
แรงงานนอก
ระบบ หวั
ส
งเสริ
มพั
ฒนา
คุ
ณภาพชี
วิ
ตที่
ดี
วิ
สั
ยทั
ศน
คื
“แรงงานนอก
ระบบ ได
รั
บการ
คุ
มครองมี
หลั
กประกั
นทาง
สั
งคม นํ
าไปสู
คุ
ณภาพชี
วิ
ตที่
ดี
ขึ้
น”
ระหว
างป
2554 – 2557 พบว
จากจํ
านวนของผู
มี
งานทํ
า ทั้
งสิ้
38.3 ล
านคน เป
นแรงงานนอก
ระบบ 21.4 ล
านคน และมี
สั
ดส
วน
อยู
ระหว
างร
อยละ 57 - 62 ของ
แรงงานที่
มี
งานทํ
าถื
อเป
นสั
ดส
วน
ที่
ค
อนข
างสู
ง ซึ่
งส
วนใหญ
มี
ระดั
การศึ
กษาที่
ไม
สู
งมากนั
ก อี
กทั้
ยั
งมี
ป
ญหาในการทํ
างานหลาย
ประการ อาทิ
ป
ญหาค
าตอบแทน
จากการทํ
างานต่ํ
าและไม
แน
นอน
สํ
ารวจแรงงาน
นอกระบบ
การประชุ
มเชิ
ปฏิ
บั
ติ
การเพื่
จั
ดทํ
าแผน
ยุ
ทธศาสตร
การ
บริ
หารจั
ดการ
แรงงานนอก
ระบบ พ.ศ.
2560 – 2564
รุ
นที่
3
พิ
มพ
ไทย
23-29 ส.ค.
59
1...,230-231,232-233,234-235,236-237,238-239,240-241,242-243,244-245,246-247,248-249 252-253,254-255,256-257,258-259,260-261,262-263,264-265,266-267,268-269,270-271,...498
Powered by FlippingBook