Statistical Yearbook Thailand 2006 - page 92

2.7
ทํ
างานให
แก
องค
การ หรื
อสถาบั
นการกุ
ศลต
างๆ โดยไม
ได
รั
บค
าจ
าง ผลกํ
าไร ส
วนแบ
งหรื
สิ่
งตอบแทนใดๆ
2.8
. ไม
พร
อมที่
จะทํ
างาน เนื่
องจากเหตุ
ผลอื่
เนื่
องจากความจํ
าเป
นที่
ต
องการใช
ข
อมู
ล เพื่
อการวางแผนและกํ
าหนดนโยบายในระดั
บจั
งหวั
ดมี
มากขึ้
นสํ
านั
กงาน
สถิ
ติ
แห
งชาติ
จึ
งได
กํ
าหนดขนาดตั
วอย
างเพิ่
มขึ้
นโดยเริ่
มตั้
งแต
พ.ศ.
2537
เพื่
อให
สามารถนํ
าเสนอข
อมู
ลในระดั
บจั
งหวั
ดได
โดยเสนอเฉพาะรอบการสํ
ารวจของเดื
อนกุ
มภาพั
นธ
และเดื
อนสิ
งหาคมเท
านั้
น การสํ
ารวจรอบที่
4
ในเดื
อนพฤศจิ
กายน
พ.ศ.
2541
ซึ่
งจั
ดทํ
าเป
นครั้
งแรกได
เสนอผลในระดั
บจั
งหวั
ดด
วย และตั้
งแต
ป
พ.ศ.
2542
เป
นต
นมา ผลการสํ
ารวจทั้
4
รอบ
ได
เสนอผลในระดั
บจั
งหวั
รายละเอี
ยดอื่
น ๆ ตลอดจนแผนการสุ
มตั
วอย
าง และวิ
ธี
การประมาณผล โปรดดู
รายงานผลการสํ
ารวจภาวะการ
ทํ
างานของประชากร ทั่
วราชอาณาจั
กร ซึ่
งจั
ดทํ
าโดยสํ
านั
กงานสถิ
ติ
แห
งชาติ
อั
ตราค
าจ
างขั้
นต่ํ
ได
รั
บข
อมู
ลจาก กรมสวั
สดิ
การและคุ
มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน
การกํ
าหนดอั
ตราค
าจ
างขั้
นต่ํ
า เป
นอํ
านาจหน
าที่
ของคณะกรรมการค
าจ
าง ซึ่
งเป
นองค
กรไตรภาคี
ตาม
พระราชบั
ญญั
ติ
คุ
มครองแรงงาน พ.ศ.
2541
ประกอบด
วยผู
แทนฝ
ายนายจ
าง ผู
แทนฝ
ายลู
กจ
าง และผู
แทนรั
ฐบาล ฝ
ายละ
5
คนเท
ากั
คณะกรรมการค
าจ
าง ได
กระจายอํ
านาจการพิ
จารณาอั
ตราค
าจ
างขั้
นต่ํ
าไปยั
งภู
มิ
ภาค โดยได
แต
งตั้
คณะอนุ
กรรมการอั
ตราค
าจ
างขั้
นต่ํ
ากรุ
งเทพมหานคร และคณะอนุ
กรรมการอั
ตราค
าจ
างขั้
นต่ํ
าจั
งหวั
ด รวม
76
คณะเป
องค
กรไตรภาคี
เช
นเดี
ยวกั
นคณะกรรมการค
าจ
าง
การพิ
จารณากํ
าหนดอั
ตราค
าจ
างขั้
นต่ํ
า คณะกรรมการค
าจ
างจะศึ
กษาและพิ
จารณาข
อมู
ลและข
อเท็
จจริ
งตามหลั
เกณฑ
ที่
กํ
าหนดในมาตรา
87
แห
งพระราชบั
ญญั
ติ
คุ
มครองแรงงาน พ.ศ.
2541
คื
อ อั
ตราค
าจ
างที่
ลู
กจ
างได
รั
บอยู
ดั
ชนี
ค
าครองชี
พ อั
ตราเงิ
นเฟ
อ มาตรฐานการครองชี
พ ต
นทุ
นการผลิ
ต ราคาของสิ
นค
า ความสามารถของธุ
รกิ
จ ผลิ
ตภาพ
แรงงาน
1...,74-75,76-77,78-79,80-81,82-83,84-85,86-87,88-89,90,91 93,94,95,96,97,98-99,100-101,102-103,104-105,106,...914
Powered by FlippingBook