Statistical Yearbook Thailand 2007 - page 735

ทางหลวงพิ
เศษ
คื
ทางหลวงที่
ได
ออกแบบ
เพื่
อให
การจราจรผ
านได
ตลอดรวดเร็
วเป
นพิ
เศษ
ทางหลวงแผ
นดิ
คื
ทางหลวงสายหลั
กที่
เป
นโครงข
ายเชื่
อมระหว
างภาค จั
งหวั
ด อํ
าเภอ และสถานที่
สํ
าคั
ทางหลวงชนบท
คื
ทางหลวงนอกเขตเทศบาลและเขตสุ
ขาภิ
บาล
อยู
ในความรั
บผิ
ดชอบขององค
การบริ
หาร
ส
วนจั
งหวั
กรมโยธาธิ
การ
และสํ
านั
กงานเร
งรั
ดพั
ฒนาชนบท
ทางหลวงเทศบาล
คื
ทางหลวงในเขตเทศบาลและเทศบาลเป
นผู
ดํ
าเนิ
นการก
อสร
างขยายบู
รณะและบํ
ารุ
งรั
กษา
ทางหลวงสุ
ขาภิ
บาล
คื
ทางหลวงในเขตสุ
ขาภิ
บาล
และสุ
ขาภิ
บาลเป
นผู
รั
บผิ
ดชอบ
ทางหลวงสั
มปทาน
คื
ทางหลวงที่
รั
ฐบาลได
ให
สั
มปทานตามกฎหมายว
าด
วยทางหลวง
กรมทางหลวง
รั
บผิ
ดชอบดู
แล 3 ประเภท
คื
ทางหลวงพิ
เศษ
ทางหลวงแผ
นดิ
และ
ทางหลวงสั
มปทาน
สถิ
ติ
รถโดยสารประจํ
าทาง
เป
นข
อมู
ลจากการสํ
ารวจการประกอบการขนส
งด
วยรถโดยสารประจํ
าทาง พ.ศ.
2548 ของสํ
านั
กงานสถิ
ติ
แห
งชาติ
เป
นผู
จั
ดทํ
า โดยมี
วั
ตถุ
ประสงค
เพื่
อเก็
บรวบรวมข
อมู
ลพื้
นฐานเกี่
ยวกั
บโครงสร
างและ
ลั
กษณะการดํ
าเนิ
นกิ
จการขนส
งด
วยรถโดยสารประจํ
าทาง ทั้
งในส
วนของผู
ประกอบการที่
ได
รั
บอนุ
ญาต และผู
ประกอบการรถ
ร
วมทั่
วประเทศ ซึ่
งปกติ
จะจั
ดทํ
าทุ
ก 5 ป
สํ
ารวจครั้
งล
าสุ
ดในป
2547 สํ
าหรั
บการสํ
ารวจในป
2548 เป
นการจั
ดทํ
าขึ้
นเป
พิ
เศษตามความต
องการของหน
วยงานผู
ใช
ข
อมู
1...,718,719,720-721,722-723,724-725,726-727,728-729,730-731,732-733,734 736,737,738,739,740-741,742-743,744-745,746-747,748-749,750,...1108
Powered by FlippingBook