- page 338-339

181
ลํ
าดั
บ หน
วยงาน
หั
วข
อข
าว
ประเด็
นอ
างอิ
ประโยคที่
สํ
าคั
แหล
งข
อมู
ผลงาน /
ผลผลิ
ที่
มา /
แหล
งข
าว
ขึ้
นเป
น 61% นอกจากนี้
กลุ
มสู
วั
ยยั
งมี
พฤติ
กรรมเข
าถึ
งและใช
งานอิ
นเทอร
เน็
ตเป
นแหล
งข
อมู
แรกในการค
นหาข
อมู
ลเพื่
อซื้
สิ
นค
ามากขึ้
น โดยป
2553 อยู
ที่
5% แต
ในป
2558 เพิ่
มขึ้
นเป
น 9%
125 สํ
านั
กงาน
พั
ฒนาธุ
รกรรม
ทาง
อิ
เล็
กทรอนิ
กส
(องค
การ
มหาชน)
(สพธอ.)
ประเทศไทยก
าว
สู
ผู
นํ
าด
านอี
คอมเมิ
ร
ซของ
ภู
มิ
ภาค ETDA
คาดการณ
ป
59
โตถึ
ง 12.4%
คาดการณ
แนวโน
มมู
ลค
าอี
คอมเมิ
ร
ซใน
ประเทศไทย ป
2559 พบว
า มี
อั
ตราเติ
บโตอย
าง
รวดเร็
วและ
ต
อเนื่
อง
พบว
า ในป
2558 ประเทศไทยมี
มู
ลค
าอี
คอมเมิ
ร
ซทั้
งสิ้
2,245,147.02 ล
านบาท ซึ่
งคิ
เป
น 43.47% ของมู
ลค
าขาย
สิ
นค
าและบริ
การทั
งหมด ใน
จํ
านวนนี้
ส
วนใหญ
เป
นมู
ลค
อี
คอมเมิ
ร
ซประเภท B2B
ประมาณ 1,334,809.46 ล
านบาท
(59.45%) รองลงมาคื
อ มู
ลค
อี
คอมเมิ
ร
ซประเภท B2C
ประมาณ 509,998.39 ล
านบาท
(22.72%) และมู
ลค
า อี
คอมเมิ
ร
สํ
ารวจ
สถานภาพ
อิ
เล็
กทรอนิ
กส
ของประเทศ
ไทย
นโยบายของ
ภาครั
ฐที่
พยายาม
ขั
บเคลื่
อนนโยบาย
เศรษฐกิ
จและ
สั
งคมดิ
จิ
ทั
(Digital
Economy)
บ
านเมื
อง
28 ก.ย.59
1...,318-319,320-321,322-323,324-325,326-327,328-329,330-331,332-333,334-335,336-337 340-341,342-343,344-345,346-347,348-349,350-351,352-353,354-355,356-357,358-359,...498
Powered by FlippingBook