- page 340-341

182
ลํ
าดั
บ หน
วยงาน
หั
วข
อข
าว
ประเด็
นอ
างอิ
ประโยคที่
สํ
าคั
แหล
งข
อมู
ผลงาน /
ผลผลิ
ที่
มา /
แหล
งข
าว
ประเภท B2G ประมาณ
400,339.17 ล
านบาท (17.83%)
126 สํ
านั
กงานพั
ฒนา
ธุ
รกรรมทาง
อิ
เล็
กทรอนิ
กส
(องค
การ
มหาชน)
(สพธอ.)
อี
คอมเมิ
ร
ซโต
ทะลุ
2.5 ล
าน
ล
าน นั
กช็
อปไทย
อั
นดั
บ 3 อาเซี
ยน
ตลาดอี
คอมเมิ
ร
ไทยทะลุ
2.5 ล
าน
ล
านบาท B2C
พุ
งกว
า 43%
อุ
ตสาหกรรมค
ปลี
กแซงหน
าจอง
ห
องพั
กออนไลน
แล
ว ช็
อปอาหาร-
เครื่
องดื่
มโตกระฉู
61.69% ห
าง
ออนไลน
ฮิ
ตตามมา
ติ
ด ๆ
พบว
า ในป
2558 มี
มู
ลค
2,245,147.02 ล
านบาท เพิ่
มขึ้
จากป
ก
อน 10.41% ขณะที่
ในป
2559 คาดการณ
ว
าจะเพิ่
มขึ้
นอี
12.42% ขยั
บไปอยู
ที่
2,523,994.46 ล
านบาท โดยการค
แบบ B2C (ธุ
รกิ
จไปยั
งผู
บริ
โภค)
ซึ่
งจะมี
สั
ดส
วนราว 29% ของ
มู
ลค
าตลาด จะมี
การเติ
บโตขึ้
นถึ
43% เพิ่
มจาก ป
2558 ที่
โตขึ้
23.87% แต
ในส
วนของ B2B
(ธุ
รกิ
จต
อธุ
รกิ
จ) ซึ่
งจะมี
สั
ดส
วน
ราว 54% ของมู
ลค
าตลาด จะโต
แค
3.5% น
อยกว
าป
2558 ที่
โต
ขึ้
น 8.15%
สํ
ารวจ
สถานภาพ
อิ
เล็
กทรอนิ
กส
ของประเทศ
ไทย
รายงานผล
สํ
ารวจตลาด
อี
คอมเมิ
ร
ซใน
ไทย
ประชาชาติ
ธุ
รกิ
6-9 ต.ค.
59
1...,320-321,322-323,324-325,326-327,328-329,330-331,332-333,334-335,336-337,338-339 342-343,344-345,346-347,348-349,350-351,352-353,354-355,356-357,358-359,360-361,...498
Powered by FlippingBook