239
ข
อมู
ล สํ
ารวจการมี
การใช
เทคโนโลนี
สารสนเทศและการสื่
อสาร ในครั
วเรื
อน
มิ
ติ
ผู
บริ
โภคไทย:วั
ยรุ
นไทยบนโลก Online
ขณะที่
วงการโฆษณา และนั
กการตลาดคิ
ดทฤษฎี
และหาหลั
กการเพื่
อครองใจ
ผู
บริ
โภค ถึ
งขั้
นวิ
เคราะห
ออกมา ว
า ฉากการใช
ชี
วิ
ต หรื
อวิ
ถี
ที่
เห็
นอาจไม
เป
นอย
างที่
คิ
ดก็
ได
เพราะภาพที่
เห็
นในฟ
ตเนส เหล
าหนุ
มสาว รั
กสุ
ขภาพวิ่
งอยู
บนลู
วิ่
ง ยกดั
มบ
เบลล
บิ
ดกายกั
โยคะร
อนนั้
นใจก็
ร
อนรุ
มถึ
ง คริ
สป
ครี
ม และกาแฟสตาร
บั
คส
ทั้
งนี้
เพราะคนมี
มิ
ติ
มากกว
าที่
เห็
สิ่
งที่
เกิ
ดขึ้
นนี้
หากย
อนไปดู
ข
อมู
ลจาก
สํ
านั
กงานสถิ
ติ
แห
งชาติ
เมื่
อ 4 ป
ที่
แล
ว ที่
บริ
ษั
ซิ
นโนเวต ทํ
า ก็
ระบุ
ว
า วั
ยรุ
นไทยครองแชมป
ใช
อิ
นเทอร
เน็
ตสู
งสุ
ดเป
นอั
นดั
บหนึ่
งของเอเชี
ย สู
กว
าสิ
งค
โปร
ฮ
องกง เกาหลี
และจี
น โดยการใช
เน
นมุ
งไปที่
ความบั
นเทิ
งส
วนตั
วมากกว
าด
านอื่
และมั
กนํ
าไปใช
โดยขาดวิ
จารณญาณ ที่
เพี
ยงพอ นั่
นไม
เพี
ยงจะส
งผลเสี
ยเฉพาะตั
วบุ
คคล
เท
านั้
น ยั
งอาจส
งผลกระทบให
เกิ
ดความขั
ดแย
งระดั
บชาติ
ได
ผู
ที่
เกี่
ยวข
องควรหาแนวทางดู
แล
การใช
อิ
นเทอร
เน็
ตของวั
ยรุ
นให
มากขึ้
น…
อย
างไรก็
ตามแม
จะมี
การแจ
งเตื
อนล
วงหน
าไว
ตั้
งแต
4 ป
ก
อนแล
ว แต
สุ
ดท
าย “เอาไม
อยู
” จนเกิ
ดปรากฏการณ
“เกรี
ยนอาละวาด” ถื
อได
ว
าเป
น มิ
ติ
ผู
บริ
โภค ที่
นั
กการตลาดต
อง
จั
บตา และภาครั
ฐควรแก
ไข
ที่
มา : น.ส.พ. คม ชั
ด ลึ
ก วั
นที่
21 ก.ย.55
1...,425,426,427,428,429,430,431,432,433,434 436,437,438,439,440,441,442,443,444,445,...460