239
ข
อมู
ล สํ
ารวจการมี
การใช
เทคโนโลนี
สารสนเทศและการสื่
อสาร ในครั
วเรื
อน
มิ
ติ
ผู
บริ
โภคไทย:วั
ยรุ
นไทยบนโลก Online
ขณะที่
วงการโฆษณา และนั
กการตลาดคิ
ดทฤษฎี
และหาหลั
กการเพื่
อครองใจ
ผู
บริ
โภค ถึ
งขั้
นวิ
เคราะห
ออกมา ว
า ฉากการใช
ชี
วิ
ต หรื
อวิ
ถี
ที่
เห็
นอาจไม
เป
นอย
างที่
คิ
ดก็
ได
เพราะภาพที่
เห็
นในฟ
ตเนส เหล
าหนุ
มสาว รั
กสุ
ขภาพวิ่
งอยู
บนลู
วิ่
ง ยกดั
มบ
เบลล
บิ
ดกายกั
บ
โยคะร
อนนั้
นใจก็
ร
อนรุ
มถึ
ง คริ
สป
ครี
ม และกาแฟสตาร
บั
คส
ทั้
งนี้
เพราะคนมี
มิ
ติ
มากกว
าที่
เห็
น
สิ่
งที่
เกิ
ดขึ้
นนี้
หากย
อนไปดู
ข
อมู
ลจาก
สํ
านั
กงานสถิ
ติ
แห
งชาติ
เมื่
อ 4 ป
ที่
แล
ว ที่
บริ
ษั
ท
ซิ
นโนเวต ทํ
า ก็
ระบุ
ว
า วั
ยรุ
นไทยครองแชมป
ใช
อิ
นเทอร
เน็
ตสู
งสุ
ดเป
นอั
นดั
บหนึ่
งของเอเชี
ย สู
ง
กว
าสิ
งค
โปร
ฮ
องกง เกาหลี
และจี
น โดยการใช
เน
นมุ
งไปที่
ความบั
นเทิ
งส
วนตั
วมากกว
าด
านอื่
น
และมั
กนํ
าไปใช
โดยขาดวิ
จารณญาณ ที่
เพี
ยงพอ นั่
นไม
เพี
ยงจะส
งผลเสี
ยเฉพาะตั
วบุ
คคล
เท
านั้
น ยั
งอาจส
งผลกระทบให
เกิ
ดความขั
ดแย
งระดั
บชาติ
ได
ผู
ที่
เกี่
ยวข
องควรหาแนวทางดู
แล
การใช
อิ
นเทอร
เน็
ตของวั
ยรุ
นให
มากขึ้
น…
อย
างไรก็
ตามแม
จะมี
การแจ
งเตื
อนล
วงหน
าไว
ตั้
งแต
4 ป
ก
อนแล
ว แต
สุ
ดท
าย “เอาไม
อยู
” จนเกิ
ดปรากฏการณ
“เกรี
ยนอาละวาด” ถื
อได
ว
าเป
น มิ
ติ
ผู
บริ
โภค ที่
นั
กการตลาดต
อง
จั
บตา และภาครั
ฐควรแก
ไข
ที่
มา : น.ส.พ. คม ชั
ด ลึ
ก วั
นที่
21 ก.ย.55
National Statistical Office
1...,425,426,427,428,429,430,431,432,433,434
436,437,438,439,440,441,442,443,444,445,...460