Social Indicators 2015 - page 52

42
3.2.3 การคงอยู
และการออกกลางคั
ป
ญหาหนึ่
งในระบบการศึ
กษาที
ควรได
รั
การแก
ไข คื
อ การออกกลางคั
นของนั
กเรี
ยน
ซึ่
งพระราชบั
ญญั
ติ
การศึ
กษาแห
งชาติ
พ.ศ.2542
กํ
าหนดให
มี
การศึ
กษาภาคบั
งคั
บจํ
านวน 9 ป
หมายความว
า นั
กเรี
ยนที
จบชั
นประถมศึ
กษาป
ที
6
ทุ
กคนต
องเรี
ยนต
อจนจบการศึ
กษาในระดั
บชั
มั
ธ ย ม ศึ
ก ษ า ป
ที
3 จ า ก ส ถิ
ติ
ก า ร ศึ
ก ษ า
ในป
การศึ
กษา 2557 พบว
า การออกกลางคั
ลดลงทุ
กระดั
บชั
นเรี
ยน อาจเป
นเพราะพ
อแม
เห็
ความสํ
าคั
ญของการศึ
กษามากขึ
น จึ
งทํ
าให
การ
ออกกลางคั
นลดน
อยลง โดยระดั
บมั
ธยมศึ
กษา
ตอนต
นและตอนปลายมี
อั
ตราการออกกลางคั
มากที
สุ
ด ส
วนระดั
บประถมศึ
กษามี
อั
ตราการออก
กลางคั
นน
อยที่
สุ
3.2.3 Retention and Drop-Out
One major problem in education is
dropout. Under the National Education
Act and the government policy, 9 years
basic education was identified to be
compulsory throughout the country,
which was upgraded from 6 years;
however the numbers of dropouts in 2014
declined all levels of education. It might
be that parents have seen the importance
of education; this led to the lowest
dropout rates in primary level, but highest
in lower and upper secondary level.
แผนภู
มิ
3.3 อั
ตราการออกกลางคั
น จํ
าแนกตามระดั
บการศึ
กษา ป
การศึ
กษา 2553-2557
Chart 3.3 Drop-Out Rate by Education Level: Academic Year 2010-2014
ที่
มา:
สถิ
ติ
การศึ
กษาฉบั
บย
อ พ.ศ. 2553-2557 สํ
านั
กงานปลั
ดกระทรวงศึ
กษาธิ
การ
Source: Educational Statistic in Brief: 2010-2014, Office of Permanent Secretary.
อั
ตรา/Rate
ป
การศึ
กษา/Academic Year
1...,42,43,44,45,46,47,48,49,50,51 53,54,55,56,57,58,59,60,61,62,...360
Powered by FlippingBook